- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
5
Bí Mật quảng bá thương hiệu hàng đầu thế giới của Chanel
Xuất thân từ cửa hàng thời trang nhỏ trên một
con phố ở Paris, Chanel đã khẳng định đẳng cấp thương hiệu của mình là bậc nhất
thế giới suốt 100 năm qua. Với hàng loạt sản phẩm đóng mác hai chữ C lồng vào
nhau, những trang phục, nước hoa, phụ kiện, nữ trang xa xỉ… luôn được những tín
đồ hàng hiệu săn đón. Đẳng cấp ấy không chỉ được kiến tạo nên bởi những đôi bàn
tay thiết kế khéo léo. Mà còn nhờ vào đội ngũ Marketing chuyên nghiệp hàng đầu
của Chanel.
Những hình ảnh thuở sơ khai của thương
hiệu đình đám Chanel
1.
“Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại”
– Coco Chanel
Trong khi các hãng thời trang khác luôn cố gắng chạy đua theo
các xu hướng mới nhất. Chanel đi ngược lại. Khi các nhà thiết kế Chanel bắt tay
vào xây dựng bộ sưu tập mới, họ sẽ chỉ “cứng nhắc” tuân theo nguyên tắc của
mình.
Chiến lược marketing này nghe có vẻ khó thành công. Tuy nhiên, bằng sự đồng
bộ, thống nhất trong phong cách thời trang của mình, Chanel luôn thống lĩnh
được thị trường. Những tín đồ thời trang trên toàn thế giới luôn dễ dàng nhận
ra được tinh thần tao nhã, thanh lịch trên từng sản phẩm của hãng. Bởi vậy, dấu
ấn thời trang độc đáo,phong cách riêng biệt chính là chiến lược
Marketing hiệu quả của Chanel.
2. Bí mật
Marketing đặc biệt: Nói không với việc sale
Giá cả của những sản phẩm Chanel luôn rất đắt. Cốt lõi của việc
đó là bởi Chanel luôn mất rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện một sản
phẩm chất lượng hàng đầu thế giới. Những chuyên gia, nhà thiết kế hàng đầu được
hội tụ để cho ra một sản phẩm gán mác Chanel. Do vậy, Chanel là thương hiệu
luôn được những tín đồ thời trang toàn thế giới háo hức săn đón. Không khó hiểu
khi giá của một túi xách hoặc bộ váy Chanel xa xỉ được những quý cô giàu có sẵn
sàng chi rất nhiều tiền để sở hữu chúng.
Nhiều thương hiệu khác như Burberry, Gucci ,Prada, D&G… luôn có
những đợt giảm giá để thu hút khách hàng. Đây là phương pháp Marketing phổ biến
trên thế giới. Nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy một lọ nước hoa Chanel được giảm
giá một xu. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình.
Đừng hy vọng vào việc
săn hàng giảm giá của Chanel
Vậy hãng làm thế nào để tăng trưởng doanh số?
Câu trả lời nằm ở chiến dịch sản xuất những sản phẩm bình dân, có mức giá “dễ
thở” hơn. Nhờ vậy, khách hàng ở nhiều phân khúc trung lưu vẫn có thể sở hữu một
sản phẩm hàng hiệu. Bằng cách này, hãng vừa chiều lòng được nhiều khách hàng,
vừa tăng doanh số, mà vẫn giữ vững được vị thế thương hiệu hàng đầu thế giới
của mình.
3. Hệ thống cửa hàng tạo nên thành công Marketing
Chanel là hãng thời trang xa xỉ. Bởi vậy, hệ thống cửa hàng luôn
được đặt ở những vị trí trung tâm thành phố đắt đỏ như New York, Sydney,
Boston, Amsterdam… Không những vậy, bạn còn có thể tìm thấy cửa hàng Chanel tại
một số địa điểm như quầy hàng sân bay – nơi có nhiều khách hàng tiềm năng –
hoặc các khách sạn năm sao nổi tiếng.
Theo thống kê, Chanel có khoảng 310 cửa hàng trên toàn thế giới.
Trong đó, khoảng 128 cửa hàng đặt tại khu vực Bắc Mỹ, 94 cửa hàng tại Châu Á và
70 tại Châu Âu. Đây là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả của hãng
khi chủ yếu hướng vào nhóm khách hàng thượng lưu.
4. Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh
Dù bạn làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, thì cũng luôn có những
đối thủ cạnh tranh. Chanel cũng không phải ngoại lệ khi luôn có những cái tên
như Gucci, Prada, Louis Vuitton… bên cạnh. Tuy nhiên, dường như hãng không bao
giờ quan tâm tới các đối thủ của mình. Bởi mỗi thương hiệu đều có những đặc
trưng, phong cách, chiến lược Marketing riêng biệt… Mà trong thời trang, không
thể áp đặt một cách khuôn khổ, cứng nhắc phương pháp của nhau được. Do vậy, tập
trung làm tốt công việc của mình là giá trị cốt lõi mà Chanel hướng đến. Đó
chính là điều làm nên ngôi vị hàng đầu thế giới của hãng.
5. Hãy đến tận showroom của Chanel
Chanel rất thức thời khi bắt kịp chiến dịch Social Media
Marketing. Hãng đã bắt tay vào việc thành lập tài khoản Facebook, Instagram,
Twitter… với hàng triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên, đừng bao giờ mong chờ rằng
hãng sẽ phản hồi comment đặt hàng của bạn. Nếu thực sự muốn mua sản phẩm, hãy
tới trực tiếp cửa hàng hoặc showroom. Ở đó, bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc
tận tình và đẳng cấp thương hiệu của Chanel.
Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt trong chiến dịch Marketing
của hãng. Một đẳng cấp thế giới sẽ khiến bạn hài lòng bằng trải nghiệm thực tế,
chứ không phải bằng những vài dòng comment tư vấn trên mạng xã hội.
Để đặt mua online những sản phẩm nước hoa đến từ thương hiệu Chanel chính
hảng với giá tốt mời bạn tham khảo link dưới đây:
- Nhận đường liên kết
- X
- Ứng dụng khác
Nhận xét
Đăng nhận xét